Lựa chọn nội thất gỗ công nghiệp cho không gian sống xanh

Chọn chất liệu nội thất thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, và đồ gỗ thường được lựa chọn bởi chúng không quá kén về mặt thời tiết, có thể hòa hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Nội thất gỗ công nghiệp cũng được nhiều khách hàng chú ý đến vì tiện ích của chất liệu này mang lại.

Gỗ công nghiệp được ứng dụng nhiều trong trang trí nội thất 

Chất liệu gỗ được ưa chuộng khi sản xuất nội thất

Chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng, chất liệu gỗ thường mang đến rất nhiều lợi ích khi sử dụng chúng làm vật liệu sản xuất các món đồ trang trí nội thất. 

  • Gỗ tự nhiên có độ bền cao, giá trị thẩm mỹ của gỗ tự nhiên cũng có sự lâu dài hơn các chất liệu khác. Một số loại gỗ cao cấp theo thời gian độ bóng của càng tăng lên, giúp món đồ nội thất có thêm giá trị khi sử dụng. Chính vì thế, dù giá thành của gỗ tự nhiên đôi khi rất cao nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả để có thể sở hữu thành phẩm làm từ gỗ tự nhiên. 
  • Nội thất từ gỗ tự nhiên càng cao cấp, giá trị món đồ càng cao, với những món nội thất làm từ gỗ nguyên khối, đôi khi vừa mang tính thẩm mỹ, vừa mang đến giá trị kinh tế cho người sở hữu. Những người sưu tập sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên sẽ có thiên hướng để tích lũy giá trị của gỗ. 
  • Với những chất liệu gỗ tự nhiên bình thường, sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt về độ bền chắc, màu sắc tự nhiên và có thể tăng thêm sự tinh tế, thoải mái cho không gian phòng ở. Độ bền của gỗ được nhận định từ rất lâu và nó vẫn chính xác đến thời điểm hiện tại. 

Với nhu cầu sử dụng gỗ tự nhiên ngày càng cao, lượng gỗ khai thác khá lớn và ngày có nguy cơ rơi vào tình trạng cạn kiệt, nhất là đối với những loại gỗ quý, sản lượng khai thác và chế tác gỗ thật sự rất nhỏ giọt. Để có thể đáp ứng lại nhu cầu dùng đồ nội thất gỗ, đồng thời có thể đảm bảo được gỗ không khai thác thân gỗ quá nhiều, gỗ công nghiệp trở thành vật liệu thích hợp để làm đồ nội thất, chúng ta có thể xem đây là chất liệu phù hợp với tiêu chí “sống xanh” của thế hệ trẻ.

Chất liệu gỗ công nghiệp phù hợp với việc sản xuất đồ nội thất

Nội thất gỗ công nghiệp góp phần cho lối sống xanh

Khi gỗ bị khai thác quá mức cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bầu không khí, tầng ozon. Việc hạn chế khai thác hoặc tìm chất liệu thay thế là cần thiết và là điều hiển nhiên. Với xu hướng sử dụng vật dụng theo lối sống xanh, thân thiện với môi trường thì gỗ công nghiệp là lựa chọn khá hoàn hảo cho không gian sống xanh của nhiều khách hàng. 

  • Gỗ công nghiệp được sản xuất từ những mảnh gỗ tự nhiên nhỏ, chúng có thể ở dạng bột gỗ lấy từ các nhánh cây, thân gỗ nhỏ để tạo thành. Những loại gỗ ghép làm từ kích thước ván gỗ có kích thước nhỏ, ghép lại tạo thành gỗ có kích thước to, phù hợp để sáng tạo ra những mẫu vật dụng nội thất cơ bản. 
  • Hầu hết các ván gỗ công nghiệp được sản xuất đi kèm với các vật liệu keo kết dính chất lượng. Gỗ công nghiệp được sản xuất dưới áp suất cao, áp lực nén lớn, nên những vấn đề như cong vênh, gãy nứt sẽ được hạn chế rất nhiều so với gỗ tự nhiên. 
  • Công thức chống ẩm cũng được vận dụng khá tốt vào các ván gỗ công nghiệp. Khách hàng có thể cân nhắc gỗ HDF lõi xanh để đưa vào sản xuất các đồ nội thất dùng trong nhà. Mức độ chống ẩm khá cao, bạn có thể dùng gỗ để sản xuất tủ kệ phòng bếp, kệ giày. Bất kỳ loại gỗ nào cũng không nên dùng trong các nơi có độ ẩm cao, vì có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
  • Gỗ công nghiệp có thể dùng làm tủ, bàn ghế, giường với chất lượng bền, kiểu dáng hiện đại, chất lượng cao, độ chịu lực lớn, theo thời gian sử dụng gỗ công nghiệp vẫn không dễ dàng bị cong vênh, hay bị biến dạng. Khi khách hàng dùng đúng loại gỗ công nghiệp vào mục đích sản xuất, gỗ công nghiệp sẽ phát huy đúng chất lượng của chúng. 

Gỗ công nghiệp có tính chất chống ẩm khá tốt

Mua nội thất gỗ công nghiệp ở nơi uy tín

Gỗ công nghiệp là vật liệu phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm được bày bán trong các cửa hàng nội thất. Thế nhưng, bạn vẫn cần tìm đến các cửa hàng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng. 

  • Cửa hàng uy tín sẽ bán đúng với chất liệu gỗ công nghiệp phù hợp với sản phẩm khách hàng cần.Từ đó, bạn sẽ có trải nghiệm sử dụng tốt hơn, không phải lo lắng về chất lượng. 
  • Sản phẩm sẽ có chế độ bảo hành hợp lý, ở những cửa hàng uy tín, họ sẽ có sự hỗ trợ về vận chuyển lắp ghép sản phẩm và thời gian bảo trì sản phẩm theo đúng cam kết. Song song đó, bạn sẽ có nhiều ưu đãi về mức giá của đồ nội thất gỗ công nghiệp. Vì thế hãy tìm đến những cửa hàng chuyên cung cấp đồ nội thất gỗ công nghiệp để được báo giá chi tiết và sự đảm bảo về chất lượng nội thất 

Với bất kỳ chất liệu nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm đi cùng, gỗ công nghiệp vẫn có nhiều điểm không bằng gỗ tự nhiên, thế nhưng trên mặt bằng chung, vật liệu này vẫn đảm bảo về chất lượng lẫn độ an toàn trong khoảng thời gian bạn sử dụng sản phẩm, gỗ công nghiệp cũng vô cùng thân thiện với môi trường, vì thế bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để sử dụng chất liệu này cho các sản phẩm nội thất của riêng mình. 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *