Nội thất gỗ công nghiệp và xu hướng sử dụng vật liệu thân thiện

Nội thất gỗ vẫn là chất liệu nhận được sự ưa chuộng từ phía khách hàng, thế nhưng gỗ tự nhiên đang dần bị thu hẹp sản lượng vì tình trạng khai thác gỗ của con người, vì thế những chất liệu có thể thay thế gỗ tự nhiên đang dần có vị thế trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Và nội thất gỗ công nghiệp đang dần trở thành vật liệu thân thiện đang có xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn. 

Gỗ công nghiệp tận dụng chất liệu gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ công nghiệp thân thiện với môi trường

Nội thất là một phần quan trọng khi xây dựng nhà ở. Mỗi người sẽ chọn lựa chất liệu nội thất theo ý thích hoặc môi trường sống của mình. Đa số khách hàng thường chọn chất liệu gỗ, vì chúng có thể mang đến vẻ đẹp vượt thời gian, không bị lỗi thời, bền chắc và không phải tiêu hao quá nhiều chi phi để đổi mới. 

Và ở thời điểm hiện đại, khi con người đang dần ý thức về việc khai thác gỗ quá nhiều dẫn đến ảnh hưởng khí hậu thì các vật liệu có tính chất thân thiện như gỗ công nghiệp lại nhận được sự ưa chuộng cao hơn. 

  • Gỗ công nghiệp được làm từ cách tận dụng những mẫu gỗ tự nhiên cực nhỏ, có thể là cành cây nhỏ, thân gỗ thừa khi làm ra các mẫu nội thất khác. Chúng được nghiền nhỏ, hoặc làm thành bột gỗ và làm ra những ván gỗ lớn từ đó, các nhà sản xuất có thể thiết kế thành những món đồ nội thất hiện đại.
  • Gỗ công nghiệp giải quyết được vấn đề khai thác gỗ tự nhiên với số lượng lớn. Chúng ta vẫn có thể giữ thân gỗ lớn lại để giúp bầu khí quyển được thanh lọc, giữ được “lá phổi” của trái đất ở trạng thái mạnh khỏe hơn, thay vì khai thác và trồng lại sẽ mất nhiều thời gian. Chúng ta chỉ cần lấy nhánh, cành to để sản xuất đồ nội thất, với công nghệ hiện đại, điều này là giải pháp tối ưu cho vấn đề giữ môi trường ở mức độ “xanh”. 
  • Khi chất liệu gỗ công nghiệp xuất hiện trên thị trường, chúng đã mang đến một màu sắc mới cho kho vật liệu nội thất. Vì từ đây, khách hàng có thể sở hữu được những vật dụng đẹp mắt, kiểu dáng hiện đại với một mức giá tốt hơn khi dùng gỗ tự nhiên. 

Việc tận dụng đến mức cuối cùng của gỗ tự nhiên sẽ giúp gỗ không bị lãng phí, chúng hoàn toàn có thể phân hủy tốt trong môi trường tự nhiên và trở thành một vòng tuần hoàn có ích. Chính vì thế, gỗ công nghiệp đang dần được nhiều người chú ý đến và sử dụng nhiều hơn. 

Nhiều mẫu nội thất làm từ gỗ công nghiệp

Xu hướng sử dụng nội thất gỗ công nghiệp

Dưới trí óc và sự vận dụng khéo léo của con người đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp luôn có sự sáng tạo, bắt mắt, thu hút nhiều khách hàng lựa chọn vật liệu gỗ công nghiệp. 

  • Xu hướng nội thất hiện đại không cần quá nhiều chi tiết phức tạp, đa số những mẫu bàn ghế, bàn ăn, tủ quần áo, kệ sách, đa số được thiết kế ở mức tối giản nhất, để không làm mất diện tích trống của phòng ở. Nhà ở hiện nay không phải ai cũng có điều kiện ở nơi có diện tích lớn, những thiết kế nhỏ, gọn, tích hợp được 1-2 vật dụng trong 1 thiết kế đã thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Và gỗ công nghiệp vẫn có thể đáp ứng được các mẫu mã này. 
  • Chất lượng gỗ công nghiệp được đánh giá cao hơn trước đây rất nhiều. Với cách xử lý gỗ tốt hơn đã giúp phần cốt gỗ bền chắc, không dễ dàng bị nứt, gãy đổ trong thời gian sử dụng lâu dài. Thêm vào đó khách hàng có thể sử dụng những lớp phủ nhựa cao cấp bên ngoài ván gỗ, điều này vừa giúp mặt gỗ được bảo vệ, đồ nội thất cũng có thể tăng thêm tính thẩm mỹ nhờ diện mạo bên ngoài.
  • Gỗ công nghiệp vẫn có nhiều phần loại để khách hàng lựa chọn như gỗ HDF, MDF, gỗ ghép, gỗ công nghiệp plywood, gỗ MFC vát cạnh…. mỗi loại gỗ sẽ có ưu điểm riêng để khách hàng có thể chọn lựa sử dụng sản xuất làm đồ nội thất thích hợp. Ván gỗ HDF đang là xu hướng để sử dụng làm bàn ghế, sàn nhà vì độ chịu lực cao và tính chất chống ẩm cực tốt. 
  • Điểm yếu của gỗ công nghiệp là không thể làm ra những mẫu ghế có độ cong cao như gỗ tự nhiên, đa số các mẫu nội thất đều được thiết kế ở dạng phẳng, với mẫu mã nhiều góc cạnh, thế nhưng, vật liệu này vẫn không ngừng tạo ra những mẫu nội thất với kiểu dáng đơn giản, hoàn toàn phù hợp với thị hiếu của khách hàng. 

Gỗ công nghiệp phù hợp với nhiều phong cách nội thất

Tìm mua sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường đồ nội thất, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm bàn ghế ở các cửa hàng chuyên cung cấp đồ nội thất. 

  • Bạn nên lựa chọn cửa hàng uy tín để có được đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp chất lượng cao và chế độ bảo hành sản phẩm hợp lý cũng như khâu vận chuyển và lắp đặt cũng được đảm bảo. 
  • Cân nhắc trước mức giá quá mềm, vì đó có thể là sản phẩm kém chất lượng.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về chất liệu gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp vẫn có thể đáp ứng về yêu cầu chất lượng và tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở, và hơn hết, chúng là vật liệu thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa nguồn gỗ tự nhiên. Nếu bạn đang phân vân về chất liệu này, hãy thử sử dụng một vài món đồ nội thất cơ bản để có trải nghiệm chính xác hơn về chất liệu nội thất này nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *